Kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe máy

Du lịch Vũng Tàu ngày càng phát triển thu hút du khách tới tham quan, thư giãn. Nhiều du khách rất hứng thú với tham quan tò mò Vũng Tàu bằng motor nhưng chưa biết nên mở đầu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ san sớt cho các bạn tất tần tật những kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe gắn máy. Hy vọng sẽ giúp các các bạn có thêm kinh nghiệm để du lịch tự túc thêm thú vị, an toàn và ý nghĩa nhất.

Xem thêm: phượt vũng tàu bằng xe máy

1. Kinh nghiệm đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu an toàn bằng motor

Muốn có một chuyến du lịch Vũng Tàu bằng xe gắn máy trọn vẹn, đáng nhớ thì các bạn không thể bỏ qua khâu sẵn sàng hành trang, dụng cụ toàn diện cho chuyến phượt khám phá thành phố đại dương xinh đẹp này.

1.1. Sẵn sàng đồ dùng cá nhân quan trọng

Khi đi du lịch Vũng Tàu bằng motor thì các bạn không nên mang quá nhiều hành lí cá nhất vì sẽ rất kềnh càng và thúc đẩy tới việc di chuyển. Khi đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu bằng motor thì các phượt tiên chỉ cần mang một số đồ sử dụng cần thiết sau đây:

Xem thêm: Cẩm nang du lịch

Trang phục

Các khi đi phượt bằng xe máy tới Vũng Tàu nên sẵn sàng những bộ quần áo, váy gọn nhẹ ít tốn diện tích, dễ dàng vận chuyển. Nhưng cũng cần đảm bảo thời trang thích hợp với những nơi tham quan, vui chơi. Khi đi khám phá thiên nhiên thì các bạn nên lựa chọn sneaker hoặc sandal cho dễ đi và có thể chuẩn bị thêm đôi tông để dạo đại dương.

Dụng cụ cá nhân

Du khách khi đi du lịch Vũng Tàu nên sẵn sàng các giấy tờ tùy thân, hồ sơ xe cần thiết và chỉ nên bỏ tiền mặt vừa đủ. Chuẩn bị khăn tắm, bàn chải đánh răng, dầu gội, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa tắm,...

Thuốc thang và đồ công nghệ

Các các bạn cần sẵn sàng thuốc đau bụng, chống dị ứng, chống cảm, kem chống muỗi,...Cùng với đó là đừng quên mang theo những đồ dùng công nghệ như: sạc dự phòng, máy ảnh, điện thoại xịn, gậy selfie, giá đỡ chụp hình,...Là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe và giúp chuyến đi du lịch được hoàn hảo nhất. Tất cả nên được sắp xếp gọn nhẹ và để trong balo thuận lợi cho việc di chuyển.

1.2. Chuẩn bị phương tiện di chuyển an toàn

Các phượt thủ cần lựa chọn phương tiện đi khám phá thiên nhiên thích hợp. Phượt thủ nên kiểm tra xe máy có đảm bảo an toàn không trước khi đi khám phá thiên nhiên. Các việc cần làm đối với xe máy trước khi phượt đó là:

Kiểm tra lốp xe trước khi đi. Nếu lốp xe đã giảm độ bám thì nên thay lốp, nên thay săm mới để đảm bảo chạy đường dài hiệu quả.

Thay dầu hoặc nhớt trước khi đi

Lắp gương toàn vẹn để quan sát cũng như tránh bị CSGT phạt

Kiểm tra còi, ắc quy, bugi, đèn pha, đèn hậu, xi-nhan, … tất cả phải trong tình trạng tốt nhất

2. Gợi ý đường đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu bằng motor

Để đi khám phá thiên nhiên tới Vũng Tàu bằng xe gắn máy sẽ có nhiều tuyến đường đi khác nhau để có thể lựa chọn. Vũng Tàu cách thành phố hcm khoảng 120km. Nếu đi bằng xe gắn máy thì các bạn mất khoảng khoảng 2,5 – 3 tiếng. Các tuyến đường từ TP.HCM tới Vũng Tàu bằng xe máy nhưng du khách lựa chọn:

Tuyến đường thứ 1

Tuyến đường 1 này sẽ thích hợp với những du khách chưa có kinh nghiệm đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu vì đơn giản và dễ đi. Mở màn từ trung tâm TP các bạn đi về hướng té tư Hàng Xanh (Quận Bình Thạnh, TP.HCM), sau đó men theo quốc lộ 1A qua khỏi cầu Đồng Nai. Tiếp tục chạy thêm 30km nữa sẽ gặp té tư Vũng Tàu. Tiếp đến, du khách rẽ phải rồi di chuyển theo quốc lộ 51. Chạy thêm gần 100km nữa là đến TP Vũng Tàu.

Tuyến đường thứ 2

Từ trung tâm TP.HCM du khách sẽ đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, tới ngã tư rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định. Tiếp tục đi thẳng sẽ tới phà Cát Lái (Quận 2, TP.HCM). Du khách sẽ mất khoảng 10 phút đi phà để đến được địa phận tỉnh Đồng Nai. Sau đó, đi thẳng đường Lý Thái Tổ khoảng 5km sẽ tới đường Trần Văn Trà.

Đi hết tuyến đường đó du khách rẽ trái vào đường Quách Thị Trang, đi thêm 4km nữa sẽ tới đường Tôn Đức Thắng. Du khách sẽ chạy thẳng thêm 14km là tới quốc lộ 51. Tiếp tục đi thẳng khoảng 60km các sẽ gặp cổng chào TP Bà Rịa – Vũng Tàu. Đi khoảng 19km nữa về hướng cổng chào thành phố Vũng Tàu sẽ tới nơi.

Tuyến đường thứ 3

Từ khu vực trung tâm Tp. sài gòn, các bạn đi đến cầu Phú Mỹ sau đó đi thẳng sang đường vòng đai 2, tiếp tục rẽ phải vào đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây. Sau đó đi theo hướng này khoảng 20km thì rẽ phải vào quốc lộ 51 và chạy thẳng là tới thành phố Vũng Tàu.

Đánh giá các tuyến đường:

Tuyến đường 1 thích hợp với các du khách lần đầu đi phượt tới Vũng Tàu bằng xe máy. Bởi tuyến đường này khá rộng, dễ đi, ít công an.

Tuyến đường 2 hơi xấu nhưng lại tiết kiệm thời gian đi nên được các phượt thủ có kinh nghiệm lựa chọn.

Tuyến đường 3 cũng giúp phượt thủ rút ngắn đoạn đường đi từ 120km xuống còn 95km nhưng hơi khó đi. Vì thế, các phượt thủ cần nghiên cứu kỹ để chọn được tuyến đường phù hợp.

3. Ở đâu khi đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu bằng xe máy?

Đi du lịch Vũng Tàu bằng motor kiên cố du khách rất quan tâm tìm kiếm nơi tạm trú chất lượng, giá rẻ, sạch sẽ, an toàn. Du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau đó là chọn cắm trại tự túc ngoài trời với các dụng cụ đã được sẵn sàng sẵn và ở một số nơi chuyên cho thuê cắm trại thì cũng có cho thuê lều còn đồ ăn thì du khách nên sẵn sàng mang theo. Motel và homestay giá rẻ, chất lượng cũng được du khách đi phượt yêu thích lựa chọn. Tùy vào thị hiếu mỗi du khách sẽ có lựa chọn riêng cho mình.

3.1. Cắm trại

Cắm trại

Khi đi phượt Vũng Tàu thì du khách rất yêu thích việc cắm trại tự túc qua đêm để có thể có được những trải nghiệm lý thú, cùng người người thân bằng hữu, tổ chức nướng BBQ ngoài trời, đốt lửa trại, cùng nhau ca hát, đánh đàn, nhảy múa, ngơi nghỉ ngắm nhìn bầu trời ngàn sao…Vô cùng vui vẻ và thú vị. Đảm bảo du khách sẽ có những phút giây thư giãn lý thú nhất. Ở Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm dành cho du khách có thể thoải mái cắm trại. Khi đi cắm trại đừng quên những dụng cụ cần thiết được gợi ý bên trên để việc cắm trại dễ dàng và giúp chuyến đi thuận lợi nhất.

Một số địa điểm cắm trại qua đêm thú vị ở Vũng Tàu nhưng mà du khách có thể tham khảo như: Hồ Cốc, Hồ Tràm, Khu cắm trại rừng dương Paradise, Hodota Camping, Zenna Pool Camp, Khu du lịch Đèo Nước Ngọt, Tứ Phương Thất Đảo,…Tùy vào sự tìm hiểu nhưng mỗi du khách sẽ chọn được cho mình một nơi cắm trại ưng ý ở Vũng Tàu để nghỉ qua đêm và thoải mái vui chơi cùng bạn bè, gia đình.

3.2. Thuê nhà nghỉ, homestay

Với dân đi phượt thì chủ yếu thích lựa chọn các nhà nghỉ và homestay để tiết kiệm tiêu pha cũng như sử dụng tiện lợi hơn. Ở Vũng Tàu có rất nhiều motel đạt chuẩn rẻ - chất lượng nhưng mà du khách nói chung và dân phượt nói riêng đặc biệt yêu thích và lựa chọn.

Ngoài ra, các homestay giá rẻ, chất lượng cũng là lựa chọn yêu thích của các phượt thủ để có thể tiết kiệm tiêu xài. Nhất là đi một nhóm đông người thì ở phòng tập thể sẽ rất rẻ. Tiêu phí ở phòng này chỉ khoảng 80k đến 100k/1 người. Phòng ốc sạch sẽ và toàn diện các tiện nghi nên du khách có thể an tâm lựa chọn. Trong khi, các vi la nguyên căn rộng rãi, giá rẻ cũng là một gợi ý nhưng du khách không nên bỏ qua nhất là những nhóm từ 10 người trở lên. Du khách sẽ có được một không gian sống tiện nghi, sang trọng với mức giá thú vị nhưng mà còn thoải mái “Sống ảo” cực chất. Khi thuê homestay hay vi la nguyên căn các các bạn có thể thoải mái mua hải sản, thức ăn ngon về chế biến hay tổ chức BBQ tại nhà vô cùng thú vị.

Một số nhà nghỉ đẹp, giá rẻ ở Vũng Tàu cho dân phượt:

Nhà nghỉ ATC Vũng Tàu

Địa chỉ: A41 Đường 3 Tháng 2, Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Smartphone: 0799 631 725

Nhà nghỉ Đại dương Xanh

Địa chỉ: 604 Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, Nguyễn An Ninh

Smartphone: 0254 3816 018

Nhà nghỉ Thanh Kiều

Địa chỉ: 361 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Một số homestay ngoại ô, giá rẻ ở Vũng Tàu cho dân đi phượt

Cỏ Mây Homestay

Địa chỉ: 3A- 5A đường Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, TP.Vũng Tàu

An Yên Homestay

Địa chỉ: 60/54/8 đường Phạm Hồng Thái , Phường 7, Vũng Tàu.

Uyên’s House – Bed & Room

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 0349 416 331

Xem thêm: Kinh nghiệm Phượt Vũng Tàu bằng xe máy 2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm Phượt Vũng Tàu bằng xe máy 2020

Phượt Vũng Tàu đi đâu, chơi gì