Kinh nghiệm Phượt Vũng Tàu bằng xe máy 2020

Phượt Vũng Tàu có gì đáng để ý? Cùng phuotvungtaubangxemay tìm hiểu những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu cụ thể nhất: từ cung đường đi từ Sài Gòn xuống như thế nào, đi chơi ở đâu, ăn gì ,… Đặc biệt cùng phuotvungtaubangxemay khám phá những đoạn đường đẹp nhất Vũng Tàu dành cho dân phượt ngay dưới đây các bạn nhé!

1. Đường đi khám phá thiên nhiên Sài Gòn – Vũng Tàu bằng xe gắn máy

Vũng Tàu cách TP hcm 120km về phía Đông Nam. Nếu đi bằng motor, bạn nên xuất phát sớm vì thời gian đi khá lâu khoảng từ 3h – 3,5h sẽ tới nơi. Có 4 cung đường đi tới Vũng Tàu như sau:

Vì tuyến đường này phải đi Tuyến đường qua phà Cát Lái đến Vũng Tàu có 3 chặng.

Chặng 1: Sau khi đi qua hầm Thủ Thiêm, các bạn đi đường vào Phà Cát Lái, đi thẳng theo đường Mai Chí Thọ, đến ngã ba rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống, đi thẳng đến đường Trương Thị Định sẽ là Phà Cát Lái. Bạn mua vé đi phà với giá 8.000 vnđ/xe, khoảng 15 phút là sang được bờ.

Chặng 2: Sau khi qua được phà Cát Lái, bạn đi thẳng theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km rồi rẽ phải vào đường Trần Văn Trà, sau đó gặp ngã ba thì rẽ phải vào đường Quách Thị Trang.

Chặng 3: Dọc theo đường Quách Thị Trang đi thêm khoảng 4km rồi rẽ phải vào đường Tôn Đức Thắng. Từ đường Tôn Đức Thắng các bạn đi thẳng 14km rồi rẽ phải sẽ tới Quốc lộ 51. Đi thẳng theo Quốc lộ 51 khoảng 60km là đến Vũng Tàu rồi nhé.

Ngoài ra để đến Vũng Tàu bạn có thể đi bằng ô tô khách, tàu cánh ngầm,.. tham khảo kỹ hơn trong bài viết dưới đây về cách đặt vé, giá vé và kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu chi tiết:

2. Phượt Vũng Tàu đi đâu?

Đến Vũng Tàu, dù không là dân phượt, cũng nên thuê một chiếc xe máy, chạy thong thả trên những đoạn đường ven biển Vũng Tàu. Một bên là hồ nhẹ sóng vỗ rì rào một bên là TP yên bình không ồn ào xe cộ. Một mình rong ruổi qua hết cung đường, còn trải nghiệm nào tuyệt vời hơn thế!

2.1. “Lượn lờ” đoạn đường đẹp nhất ở Vũng Tàu cho dân phượt

Nếu dừng chân ở Bãi Sau, thì một trong những cung đường đầu tiên các bạn nên tò mò đó là:

Cung đường Thùy Vân từ bãi Paradise tới chân núi Nhỏ

Với chiều dài khoảng 8km, bắt đầu từ khu resort paradise tới chân núi nhỏ, đường Thùy Vân là con đường duy nhất chạy song song với Bãi Sau – bờ biển đẹp nhất Vũng Tàu. Không chỉ thế đây cũng là một trong những tuyến đường du lịch chính của TP vì đi qua khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Công viên thỏ trắng, Đảo Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong,…

Ngoài ra, dọc con đường có rất nhiều khách sạn và dịch vụ du lịch từ dân gian tới sang trọng có kiến trúc độc đáo nằm san sát nhau khá nườm nượp, đông người qua lại. Hình như, mặt kia của đoạn đường nhìn thẳng ra là bãi biển xinh đẹp. Dù có những đoạn khá đông đúc nhưng cũng có những đoạn rất thoáng với những rừng dương xanh mướt, tuyệt đẹp. Dắt xe chạy dọc đoạn đường là cách nhanh nhất giúp hiểu về nhịp sống của thành phố này!

Đường Hạ Long ôm chân núi Nhỏ – đoạn đường hồ đẹp nhất Vũng Tàu

Đi hết đường Thùy Vân, qua con dốc chân núi nhỏ là tới được Hạ Long. Trước đây, tuyến đường Hạ Long – Quan Trung – Trần Phú là tuyến đường phượt Vũng Tàu được Bộ Giao thông Vận Tải xác nhận là ” đoạn đường đẹp nhất Việt Nam”. Hiện nay cung đường này vẫn luôn là một trong những niềm tự hào của Vũng Tàu.

Với giới trẻ, đây là một trong những cung đường được check in sống ảo nhiều nhất tại Vũng Tàu với những góc chụp thật độc thật lạ. Có những góc chụp khiến nhiều người ngỡ ngàng tưởng bạn đang lạc bước ở trời tây.

Dọc theo cung đường này các bạn có thể ghé đến các nơi tham quan như: Núi Tao Phùng – Tượng Chúa Kito; ngọn hải đăng Vũng Tàu ngắm TP từ trên cao, ….

Đường Quang quẻ Trung từ bưu điện thành phố tới Bạch Dinh

Chỉ đường tới đường Quang Trung, tp Vũng Tàu

Nối tiếp con đường Hạ Long chính là con đường Quang quẻ Trung, con đường bao quanh Bãi Trước xinh đẹp của thành phố Vũng Tàu. Đoạn đường dài hơn 2km với bờ kè, đèn đường, rất lộng lẫy cực kỳ thích hợp để ngắm cảnh và sống ảo. Đặc biệt, đường Quang Trung còn tập trung khá nhiều biệt thự có kiến trúc Pháp xinh xắn càng là nơi chụp hình lý tưởng dành cho giới trẻ.

Thời khắc thích thống nhất dành cho các du khách thích chụp hình đó là lúc bình minh và hoàng hôn. Cảnh sắc ở đây giống như một bức tranh tuyệt đẹp. Nếu là người thích tản bộ, ngắm biển cả, bạn có thể đến đây vào buổi tối nhìn cảnh hành trăm đoàn thuyền ra khơi với ánh đèn óng ánh, lung linh, tựa như một thành phố huyền ảo.

Đường Trần Phú – đoạn từ Bạch Dinh tới Thích Ca Phật Đài (vòng cung núi Lớn)

Chỉ đường tới đường Trần Phú, Vũng Tàu

Kết thúc đường Quang đãng Trung là Bạch Dinh – điểm khởi đầu của đoạn đường Trần Phú. Là một trong những đoạn đường dài nhất thành phố Vũng Tàu vừa có khuông cảnh đẹp nên các bạn có thể tha hồ rong ruổi trên cung đường đẹp này.

Con đường này khá vắng vẻ và yên bình, chạy quanh co ôm lấy chân núi Lớn với vườn cây um tùm, hàng rào hoa giấy đủ màu sắc và nhiều biệt thự mang kiểu dáng khác nhau. Các nơi mà có thể dừng chân thăm quan trên cung đường này đó là: Bạch Dinh, tượng Thích Ca Phật Đài, KDL Hồ Mây Vũng Tàu với rất nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí rất dị và thú vị,….

Ngoài những cung đường có cảnh đẹp trên, cũng có thể đến các đoạn đường khác cũng khá rất dị ở Vũng Tàu như: đoạn đường sách Vũng Tàu trên đường Ba Cu, các đoạn đường ăn vặt Nguyễn Tri Phương, Tú Xương,.. để tìm hiểu hết Vũng Tàu nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe máy

Phượt Vũng Tàu đi đâu, chơi gì