Phượt Vũng Tàu đi đâu, chơi gì

Du lịch Vũng Tàu ngày càng phát triển thu hút du khách tới tham quan, thư giãn. Nhiều du khách rất hứng thú với tham quan tò mò Vũng Tàu bằng motor nhưng chưa Hãy cùng mày mò nhé.

1. Phượt Vũng Tàu đi đâu, chơi gì?

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhưng du khách có thể tham khảo như:

1.1. Bãi Sau

Đến Vũng Tàu du lịch du khách đừng bỏ qua Bãi Sau - Đây là bãi biển tuyệt đẹp với những bãi cát trải dài. Hơn nữa, Bãi Sau còn có cung đường Thùy Vân - một trong những cung đường thơ mộng để du khách có thể thoải mái “sống ảo”. Ở Bãi Sau không chỉ có khuông cảnh đẹp, bãi biển trong xanh, ít sóng cho du khách thoải mái tắm đại dương, chụp hình mà còn là nơi có rất nhiều hotel và khu ăn uống nổi tiếng ngon, giá rẻ ở Vũng Tàu. Đây kiên cố là một nơi đến lôi cuốn du khách khi đi khám phá thiên nhiên tới Vũng Tàu.

1.2. Bãi Trước

Khi đi khám phá thiên nhiên bằng xe máy đến Vũng Tàu thì kiên cố du khách không thể bỏ qua Bãi Trước. Đây là nơi trung tâm thành phố với nhiều cao ốc khổng lồ, hoành tráng và nhiều khu mua bán sầm uất nhất. Bãi Trước thích hợp cho du khách ngắm hoàng hôn hoặc bình minh tuyệt đẹp hay dạo hồ chơi, chụp “sống ảo” cũng khá là tuyệt. Nếu du khách muốn tắm thì Bãi Sau sẽ tinh khiết hơn vì Bãi Trước khá đông đúc dân cư và du khách nên nước hồ không được sạch bằng.

1.3. Hải đăng Vũng Tàu

Với dân đi phượt Vũng Tàu bằng motor thì chắc chắn đề biết đến Ngọn Hải Đăng. Địa danh này được xem là biểu tượng của TP Vũng Tàu. Ngọn Hải Đăng sừng sững với lối kiến trúc đẹp, ấn tượng và có rất nhiều góc sống ảo lung linh để du khách thoải mái chụp choẹt để có được những bức hình cực chất làm kỷ niệm cũng như khoe với bạn bè, người thân quen. Du khách có thể ngắm được toàn cảnh Vũng Tàu khi đứng trên ngọn Hải Đăng., Không gian rộng lớn, yên tĩnh, đại dương xanh, các khu nhà cao tầng,....Tất cả tạo nên một bức tranh cực kỳ đẹp và mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất..

Địa chỉ: Đường Viba, Núi Nhỏ, phường 2, TP Vũng Tàu.

1.4. Tượng Chúa Kitô Vua

Tượng Chúa Kitô Vua hay còn gọi là tượng Chúa dang tay ở Vũng Tàu được biết tới là Tượng chúa Kito lớn nhất châu Á. Tượng này nằm ở trên đỉnh núi Tao Phùng với chiều cao 32m, 2 tay dang rộng 18,4m, có thể chứa được khoảng 100 người trong lòng tượng. Tượng này là cũng là một biểu tượng của Vũng Tàu và chỉ cần đứng ở nơi nào thoáng đãng, du khách đều có thể nhìn thấy bức tượng này. Để có thể ngắm nhìn tòa tháp rất dị này du khách cần đi từ đường về hồ, dưới chân Núi Nhỏ, sau đó phải vượt qua tầm 1000 bậc thang với tổng chiều cao là 500m. Khác lạ, bên trong tượng còn có cầu thang xoắn ốc có khoảng 133 bậc. Du khách phải đoạt được tất cả mới có thể khám phá trọn vẹn tượng chúa dang tay này. Tuy nhiên, khi đã lên đến nơi du khách sẽ cảm thấy công sức leo thật thỏa đáng khi có thể tận mắt ngắm nhìn toàn bộ khuông cảnh tuyệt đẹp của TP Vũng Tàu.

Địa chỉ: Núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

1.5. Hồ Cốc – Hồ Tràm

Trong danh sách những điểm đến lôi cuốn ở Vũng Tàu thì vững chắc không thể bỏ qua hai bờ biển xinh đẹp đó là Hồ Cốc - Hồ Tràm. Hai bờ biển này đều thuộc huyện Xuyên Mộc và chỉ cách nhau khoảng 10km nên du khách thường tiện đường mày mò cả nhì bờ biển

Vẻ đẹp hoang sơ nguyên thủy hiếm có với nước biển xanh trong, mát lạnh cùng những bãi cát trắng trải dài phối hợp với các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng đại dương tung bọt trắng xóa. Tất cả kết hợp tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn say đắm du khách.

1.6. Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Phượt Vũng Tàu du khách chắc chắn sẽ không bỏ qua điểm du lịch nổi tiếng đó là Đền Thánh Đức Mẹ. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng ngôi đền thánh có hình dáng con thuyền buồm căng gió với chiều dài 49m và rộng 38m. Không những thế, ở đây còn có một tháp chuông cao 27,5m. Lên cao khoảng 60m nữa, du khách sẽ đến tượng Đức Mẹ Bãi Dâu. Tượng nặng 500 tấn và có chiều cao là 25m có hình ảnh Đức Mẹ đang bế Chúa Giêsu trên tay niềm tự hào của các tín đồ Thiên Chúa Giáo.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan nhiều công trình tuyệt vời khác quanh khu vực này như: 20 nhiệm mầu Mân Côi, Nhà Nguyện Truyền Thống kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, 14 chặng Đường Thánh Giá…Đây là vị trí nhưng các dân phượt không thể bỏ qua khi đến với Vũng Tàu.

Địa chỉ: 140A Trần Phú, Phường 5, Tp. Vũng Tàu.

1.7. KDL Hồ Mây

Đây là nơi đến thu hút du khách đến tham quan và tham gia nhiều trò chơi thú vị. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm con đường lên tiên giới tuyệt đẹp để ngắm cảnh, chụp hình lung linh. Không chỉ vậy, du khách sẽ được tham gia những trò chơi từ nhẹ nhõm cho đến mạo hiểm cực kỳ lý tú tại khu vui chơi, tiêu khiển của của KDL nổi tiếng này. Ở KDL Hồ Mây tạo thành nhiều khu vực nhỏ khác nhau: Khu ngắm cảnh thiên nhiên, khu vui chơi, khu tâm linh phật giáo.

Đến với khu du lịch này du khách sẽ có thể lựa chọn đi cáp treo để ngắm toàn cảnh TP biển xinh đẹp vào tầm mắt, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của đỉnh núi lớn Hồ Mây cùng những con đường hàng hải trên biển. Tất cả mang tới cho du khách như lạc vào tiên cảnh đẹp đến mê người. giá đi cáp treo là 400.000 vnđ/người không quá đắt cho một trải nghiệm có một không nhị đúng không nào.

Trong khi, du khách còn có thể chơi hết mình các trò như: trượt máng, đua xe,…tại KDL Hồ Mây với giá người lớn chỉ 380.00 vnđ/người. Với những du khách yêu thích du lịch tâm linh thì ở KDL này cũng được đầu tư nên du khách có thể dễ dàng tham quan, khám phá. Khu du lịch Hồ Mây còn có cả resort để du khách tạm cư cũng như nhà hàng bên trong khuôn viên để phục vụ du khách.

Địa chỉ: 1A Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 7h30 – 23h

1.8. Đồi con Heo

Đồi Con Heo là một điểm du lịch hoang sơ, độc đáo thu hút dân phượt khi đến với Vũng Tàu. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm không khí tươi mới, có được nhiều bức hình “sống ảo” đẹp - độc lạ. Đồi con heo này nằm ngay ở bãi Sau, Thùy Vân với nhiều góc “sống ảo” đẹp đảm bảo không làm khách du lịch thất vọng. Đây là một vị trí tham quan mới và chưa có nhiều sự đầu tư của con người nên có phần hoang vu, bí mật. Du khách tới đây nên đi vào sáng sớm khoảng 6-7 giờ sáng hay chiều tối khoảng 16 giờ sẽ mát mẻ hơn.

Khác biệt, du khách đi phượt hoàn toàn có thể lựa chọn Đồi Con Heo để cắm trại, tổ chức picnic qua đêm vô cùng thú vị. Du khách nhớ sẵn sàng lều, đồ ăn, nước uống để tới đây nhé vì sẽ không có các dịch vụ. Khi đi khám phá thiên nhiên bằng xe gắn máy tới Đồi Con Heo du khách nên đi chu đáo, chú ý đường vì khá khó đi cũng như tránh trèo những hòn đá cao vì sẽ rất nguy hiểm nếu say sưa chụp hình nhưng mà không lưu ý an toàn thì chuyến đi sẽ mất vui.

Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, phường 2, Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h – 18h

2. Gợi ý một số món ăn ngon ngã rẻ khi đi khám phá thiên nhiên Vũng Tàu

Khi đi khám phá thiên nhiên bằng motor đến Vũng Tàu thì ngoài việc tham quan nhiều cảnh đẹp, nhiều địa danh nổi tiếng và thoải mái “Sống ảo” thì các phượt thủ cũng không quên tò mò ẩm thực rực rỡ ở Vũng Tàu.

2.1. Lẩu Cá Đuối Trương Công Định

Nhắc đến địa chỉ ăn đúng chuẩn ngon - té - rẻ thì quán lẩu cá đuối Hoàng Minh ở số 40 Trương Công Định được nhiều du khách tấn công giá cao. Đây là nơi ăn trưa yêu thích của các phượt thủ. Tới đây du khách sẽ được thưởng thức món lẩu cá đuối tươi ngon với giá cả lại bình dân. Du khách chỉ cần khoảng 150k đến 220k cho một nồi lẩu nhiều người ăn và gọi thêm nhiều món ngon khác ở đây như mực, tôm, cua, nghêu,....Đảm bảo du khách sẽ no nê nhưng giá lại vừa túi tiền.

1.2. Bánh Ướt Dĩa Chồng Dĩa

Món ăn rất dị này là sự phối hợp tuyệt vời của bánh ướt, thịt nướng, ăn kèm xoài và dưa chua khá lạ mồm. Điều thú vị cũng như để giải thích tên gọi của món ăn này đó chính là khi ăn 1 lần sẽ sử dụng 1 chiếc đĩa. Chính vì thế sau khi ăn no bụng du khách sẽ thấy cả chồng đĩa. Món ăn ngon, độc lạ này là một gợi ý dành cho các phượt thủ khi tới Vũng Tàu du lịch.

Địa chỉ: 49 Nguyễn Trọng Quản, phường 8 (đối diện trường cấp ba tư thục Lê Hồng Phong)

2.3. Lẩu Khay Hải Sản – Quán La Cà

Đến Vũng Tàu thì du khách đừng bỏ qua món lẩu khay hải sản khổng lồ với nhiều hải sản lôi cuốn như: mực, tôm, ghẹ, cá, nghêu,...Lẩu dành cho nhiều người ăn có nhiều suất với mức giá khác nhau. Chẳng hạn các bạn đi 4 người thì lẩu 199k là vừa đủ ăn. Quán La Cà không chỉ nổi tiếng với Lẩu Khay mà còn rất nhiều chủng loại thực đơn để du khách lựa chọn. Món “hàu chén” cũng là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây. Du khách chỉ mất khoảng 168k cho 1 suất 15 con đảm bảo ăn ngon hết sẩy.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe máy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm phượt Sài Gòn - Vũng Tàu bằng xe máy

Kinh nghiệm Phượt Vũng Tàu bằng xe máy 2020